Địa chỉ khám ung thư vòm họng tại TPHCM ở đâu tốt? Tiêu chí lựa chọn

Ung thư vòm họng giai đoạn sớm dễ bị bỏ qua do triệu chứng không đặc thù, rõ ràng. Tầm soát để phát hiện sớm ung thư vòm họng giúp nâng cao hiệu quả điều trị và tỷ lệ sống của người bệnh. Vậy đâu là địa chỉ khám ung thư vòm họng tại TPHCM uy tín, chất lượng? Hãy cùng tìm hiểu qua chia sẻ của bác sĩ CKI Nguyễn Chí Thanh, khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM.

khám ung thư vòm họng tại tphcm

Vì sao nên khám sàng lọc ung thư vòm họng sớm?

Họng (hầu) là khoảng trống từ phía sau mũi, miệng đến phía dưới cổ, gồm 3 phần: mũi, miệng và thanh quản. Ung thư vòm họng xuất hiện từ phần họng mũi, đây là phần cao nhất của họng, nằm phía sau khoang mũi.

Theo GLOBOCAN năm 2022, thế giới có 120.434 ca mắc và 73.482 ca tử vong do ung thư vòm họng. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ thống kê tỷ lệ sống sau 5 năm của người bệnh ung thư vòm họng giai đoạn tại chỗ khoảng 82%; giai đoạn tiến triển tại chỗ khoảng 72%; giai đoạn di căn khoảng 49%. (1)

Triệu chứng gợi ý của ung thư vòm họng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác ở vùng tai mũi họng. Khi người bệnh xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng, bệnh thường đã tiến triển tới giai đoạn trễ. Phát hiện sớm ung thư vòm họng giúp nâng cao tỷ lệ sống của người bệnh. Vậy đâu là địa chỉ khám ung thư vòm họng tại TPHCM tốt, chất lượng? Hãy cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo.

banner khai trương phòng khám đa khoa tâm anh quận 7 mb

Tiêu chí vàng khi chọn địa chỉ khám ung thư vòm họng uy tín

Nếu chưa biết đi khám ung thư vòm họng ở đâu chất lượng, bạn có thế dựa trên 5 tiêu chí sau để lựa chọn nơi khám ung thư vòm họng tại TPHCM: đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị y tế, dịch vụ y tế, cơ sở vật chất và thủ tục khám chữa bệnh.

1. Đội ngũ y bác sĩ

Khi khám ung thư vòm họng tại TPHCM, người bệnh nên chọn các bệnh viện lớn, có đội ngũ y bác sĩ giỏi.

Đội ngũ y bác sĩ chất lượng, chuyên nghiệp, tận tâm là yếu tố quan trọng nhất tạo nên một bệnh viện uy tín. Dù cơ sở y tế, trang thiết bị có hiện đại nhưng thiếu những bác sĩ có chuyên môn tốt, chất lượng điều trị vẫn khó được đảm bảo.

♦♦♦ Đăng ký tư vấn về thừa cân, béo phì tại đây ♦♦♦

button-tu-van-thua-can-beo-phi

Trong tầm soát ung thư vòm họng, bác sĩ chủ yếu dùng phương pháp nội soi mũi họng để phát hiện tổn thương ung thư. Ở giai đoạn đầu, những tổn thương thường rất nhỏ, bác sĩ có thể bỏ sót nếu không quan sát kỹ. Thế nên, kỹ năng của bác sĩ đóng vai trò quan trọng nhất trong việc phát hiện ung thư qua nội soi.

2. Trang thiết bị, công nghệ y học

Để hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán chính xác, trang thiết bị y học hiện đại là một phần không thể thiếu. Bên cạnh nội soi, bác sĩ có thể dùng những phương pháp chẩn đoán khác để đánh giá chính xác giai đoạn ung thư như: chụp cắt lớp vi tính (CT), chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp cắt lớp phóng xạ (PET),…

banner giảm thừa cân nâng hạnh phúc tìm lại thanh xuân
khám ung thư miễn phí

Điều trị ung thư nói chung và ung thư vòm họng nói riêng là điều trị đa mô thức. Bác sĩ cần kết hợp điều trị bằng nhiều phương pháp để đạt kết quả tốt nhất. Bệnh viện có đa dạng thiết bị y tế, dược phẩm giúp quá trình điều trị thuận lợi, hiệu quả hơn.

tiêu chí chọn địa chỉ khám ung thư vòm họng
Trang thiết bị y tế hiện đại giúp bác sĩ chẩn đoán tình trạng bệnh chính xác hơn.

3. Thủ tục

Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh tuy không tác tác động trực tiếp đến kết quả điều trị, nhưng có thể ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh và gia đình. Rất nhiều người ngại đến bệnh viện vì thủ tục rườm rà, phức tạp, mất nhiều thời gian, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khám chữa bệnh.

Bệnh viện tốt thường có quy trình khám chữa bệnh tối ưu, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng. Ngoài ra, bệnh viện có thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng thường đi cùng với dịch vụ y tế chất lượng.

4. Dịch vụ y tế

Dịch vụ y tế bao gồm tất cả các hoạt động, dịch vụ liên quan đến khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe. Bệnh viện có dịch vụ y tế đa dạng, chất lượng giúp cải thiện trải nghiệm khám và điều trị của người bệnh.

5. Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất bao gồm tất cả không gian, thiết bị, vật dụng trong bệnh viện. Một bệnh viện có cơ sở vật chất hiện đại, vệ sinh, chất lượng giúp người bệnh dễ chịu, thoải mái hơn. Đặc biệt, những người bệnh ung thư luôn cần sự xoa dịu về cả thể chất lẫn tinh thần.

Địa chỉ khám ung thư vòm họng tại TPHCM ở đâu tốt nhất?

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM là địa chỉ khám và điều trị ung thư vòm họng uy tín tại TPHCM. Bệnh viện tự hào đứng trong danh sách 10 bệnh viện chất lượng nhất do Sở Y tế TPHCM chấm điểm và công bố.

Khoa Ung bướu tại bệnh viện tập trung đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị ung thư. Các bác sĩ khoa Ung bướu luôn làm việc với thái độ tận tâm, chuyên nghiệp trong khám, tư vấn và điều trị. Bên cạnh đó, bệnh viện sở hữu nhiều trang thiết bị hiện đại như máy nội soi Fuji 7000, dụng cụ nội soi Robot, phòng pha chế hóa chất áp lực âm, phòng mổ áp lực dương,…

dịch vụ y tế tốt tại bvđk tâm anh
Dịch vụ y tế và cơ sở vật chất hiện đại tại BVĐK Tâm Anh TPHCM giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.

Bệnh viện cũng sở hữu những thiết bị chẩn đoán hiện đại hàng đầu thế giới như máy chụp CT scan 1975 lát cắt, có thể phát hiện tổn thương có kích thước chỉ 0,33mm.

Khoa Ung bướu còn phối hợp với nhiều khoa và trung tâm khác trong bệnh viện như trung tâm Tai Mũi Họng; khoa Xét nghiệm, trung tâm Nội soi và Phẫu thuật nội soi tiêu hóa,… để mang lại kết quả điều trị bệnh tốt nhất.

Các bác sĩ của bệnh viện luôn cập nhật, ứng dụng những phương pháp điều trị mới nhằm mang lại kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn bệnh viện nào khám ung thư vòm họng tại TPHCM, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM là nơi bạn có thể trao gửi niềm tin.

xét nghiệm chẩn đoán ung thư vòm họng tại bvđk tâm anh
Bệnh viện có đội ngũ chuyên viên – y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm cùng nhiều trang thiết bị hiện đại.

Quy trình khám ung thư vòm họng được tiến hành như thế nào?

Đầu tiên, bác sĩ tiến hành khám, khai thác bệnh sử để ghi nhận thông tin triệu chứng, tiền sử bệnh của khách hàng và gia đình,… Nếu nghi ngờ có khối u ác tính ở vòm họng, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện các kiểm tra cận lâm sàng.

  • Nội soi tai mũi họng:
    • Nội soi gián tiếp: Bác sĩ dùng gương nhỏ và đèn sáng để quan sát vòm họng và các khu vực xung quanh thông qua hình ảnh phản chiếu.
    • Nội soi trực tiếp: Bác sĩ dùng ống nội soi mũi họng để quan sát trực tiếp vùng niêm mạc vòm họng qua đường mũi.
nội soi vùng mũi họng để khám ung thư vòm họng
Nội soi vòm họng để tìm kiếm tổn thương nghi ngờ ung thư.
  • Sinh thiết: Tùy thuộc vào vùng tổn thương nghi ngờ, bác sĩ có thể chọn cách sinh thiết khác nhau:
    • Sinh thiết qua nội soi mũi họng: Bác sĩ lấy (cắt) một mẫu mô nhỏ bằng dụng cụ nội soi, thường dùng khi có tổn thương nghi ngờ trong vòm họng
    • Sinh thiết bằng kim nhỏ (FNA): Nếu nghi ngờ ung thư ở vùng cổ (thường là hạch bạch huyết), bác sĩ dùng kim rỗng (gắn với ống tiêm) hút lấy mẫu mô chứa tế bào ở vùng tổn thương.

Mẫu mô được gửi đến phòng giải phẫu bệnh để xử lý mẫu và quan sát dưới kính hiển vi. Nếu mẫu sinh thiết chứa các tế bào ung thư, bác sĩ giải phẫu bệnh sẽ thông báo kết quả chi tiết.

sinh thiết kim nhỏ chẩn đoán ung thư vòm họng
Sinh thiết bằng kim nhỏ (FNA).

Khi đã xác nhận sự tồn tại của tế bào ung thư, bác sĩ sẽ tiến hành đánh giá mức độ xâm lấn, di căn bằng các phương pháp chẩn đoán hình ảnh như:

  • Chụp CT cắt lớp vi tính.
  • Chụp cộng hưởng từ MRI.
  • Chụp cắt lớp phát xạ positron (PET/CT).
  • Xạ hình xương toàn thân.

Thông qua hình ảnh, bác sĩ có thể biết hình dạng, kích thước, mức độ xâm lấn của khối u để xây dựng phác đồ điều trị phù hợp.

Hiện Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM có thể thực hiện tất cả các xét nghiệm, chẩn đoán cần thiết để phát hiện, đánh giá toàn diện tình trạng ung thư vòm họng. Bệnh viện là cơ sở khám ung thư vòm họng tại TPHCM chất lượng mà khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn.

Cần lưu gì khi khám ung thư vòm họng?

Bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh cách chuẩn bị cụ thể tùy thuộc vào phương pháp chẩn đoán. Ví dụ, trước khi chụp MRI, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh tháo hết vật dụng kim loại trên người. Nếu chỉ khám lâm sàng và nội soi, người bệnh thường không cần phải chuẩn bị gì trước khi khám.

Khám ung thư vòm họng bao nhiêu tiền?

Tùy vào từng phương pháp xét nghiệm, chẩn đoán mà chi phí có thể rất khác nhau. Ví dụ, khám lâm sàng có thể chỉ vài trăm ngàn đồng, trong khi chụp MRI có thể lên đến vài triệu đồng cho mỗi lần chụp. Bác sĩ thường dựa vào bệnh trạng và nguyện vọng của người bệnh để chỉ định các phương pháp chẩn đoán phù hợp.

Ai nên tầm soát ung thư vòm họng?

Ung thư vòm họng ở giai đoạn sớm thường không có triệu chứng. Ở giai đoạn muộn hơn, người bệnh có thể xuất hiện khối u vùng cổ do hạch di căn phì đại (sưng hạch bạch huyết). Đa số trường hợp ung thư vòm họng đều đã di căn hạch cổ khi phát hiện bệnh.

Một số triệu chứng gợi ý ung thư vòm họng giai đoạn xâm lấn tại chỗ và vùng xung quanh gồm:

  • Chảy máu mũi, khạc ra máu.
  • Nghẹt mũi.
  • Ù tai, thính lực giảm.
  • Nhiễm khuẩn tai dai dẳng.
  • Đau đầu.
  • Sụt cân, xanh xao, mệt mỏi, ăn uống kém.
  • Đột ngột lé mắt một bên, nhìn một ra hai (song thị).

Dưới đây là một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư vòm họng: (2)

  • Virus Epstein-Barr (EBV) gây các bệnh vùng họng như viêm họng, viêm amidan, bạch hầu và cả ung thư vòm họng. Ngoài ra, virus HPV cũng làm tăng nguy cơ mắc ung thư vòm họng.
  • Thói quen ăn thực phẩm mặn, tẩm ướp nhiều muối.
  • Thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc, bụi mịn, hoá chất, không khí ô nhiễm.
  • Nghiện rượu, bia.
  • Tiền sử gia đình có người từng mắc ung thư vòm họng.

Ung thư vòm họng giai đoạn sớm thường bị bỏ qua do triệu chứng bệnh không rõ ràng. Phát hiện sớm ung thư vòm họng giúp tăng tỷ lệ sống và nâng cao hiệu quả điều trị. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM là nơi khám ung thư vòm họng tại TPHCM chất lượng, uy tín. Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ chuyện nghiệp, tận tâm, cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại. Nếu chưa biết khám chẩn đoán ung thư vòm họng ở đâu, đây sẽ là câu trả lời cho bạn.