Địa chỉ khám ung thư dạ dày tại TP.HCM ở đâu tốt và uy tín?

Theo thống kê năm 2022 của GLOBOCAN, ung thư dạ dày xếp thứ 5 thế giới về số ca mắc và tử vong trong các bệnh ung thư. Cụ thể, số ca mắc mới là 968.784 ca, số ca tử vong là 660.175 ca. Ở Việt Nam, ung thư dạ dày đứng thứ 5 về số ca mới mắc và thứ 3 về số ca tử vong. Việc khám tầm soát để phát hiện các dấu hiệu tiền ung thư và ung thư là yếu tố quan trọng giúp chẩn đoán bệnh ở giai đoạn sớm. Vậy khám ung thư dạ dày bao gồm những gì? Nên khám ung thư dạ dày tại TP.HCM? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau qua chia sẻ của ThS.BS.CKI Ngô Tuấn Phúc, khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM.

khám ung thư dạ dày tại tp.hcm

Vì sao nên khám sàng lọc ung thư dạ dày sớm?

Ung thư dạ dày bắt nguồn từ niêm mạc dạ dày, có tỉ lệ mắc và tử vong cao trong các loại ung thư đường tiêu hóa. Đa phần người bệnh đều phát hiện ung thư khi bệnh đã tiến triển đến giai đoạn trễ.

Ở giai đoạn sớm, ung thư dạ dày gần như không có bất kỳ triệu chứng lâm sàng nào, hoặc có triệu chứng tương tự các bệnh lý về dạ dày như: viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản… khiến cho người bệnh dễ chủ quan và không đi kiểm tra.

nguyên nhân hàng đầu gây ung thư dạ dày
Vi khuẩn H.pylori đã được công nhận là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư dạ dày.

Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư dạ dày định kỳ. Tầm soát, phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm giúp việc điều trị dễ dàng hơn nhiều so với giai đoạn trễ.

Tiêu chí vàng khi chọn địa chỉ khám ung thư dạ dày uy tín

Việc phát hiện ung thư dạ dày sớm giúp tăng khả năng điều trị, giảm nguy cơ biến chứng. Nhiều cơ sở khám chữa bệnh tại TP.HCM có thể khám tầm soát ung thư dạ dày, nhưng cần có những tiêu chí nhất định trong việc lựa chọn cơ sở chất lượng, để người đi khám có trải nghiệm khám tốt cũng như kết quả chính xác nhất.

banner khai trương phòng khám đa khoa tâm anh quận 7 mb

Nếu chưa biết khám ung thư dạ dày tại TP.HCM ở đâu, bạn có thể lựa chọn dựa trên 4 yếu tố cơ bản để xác định một cơ sở khám chữa bệnh chất lượng, bao gồm: đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị công nghệ y học, thủ tục khám, dịch vụ y tế.

1. Đội ngũ y bác sĩ

Đội ngũ y bác sĩ là yếu tố quan trọng đầu tiên cần cân nhắc khi lựa chọn khám ung thư dạ dày ở đâu. Y bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm là nền tảng tạo nên một cơ sở khám chữa bệnh tốt. Dù cơ sở y tế hiện đại, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhưng đội ngũ y bác sĩ không đảm bảo về mặt chuyên môn, chất lượng vẫn khó có thể mang lại sự an tâm, hài lòng cho người bệnh.

♦♦♦ Đăng ký tư vấn về thừa cân, béo phì tại đây ♦♦♦

button-tu-van-thua-can-beo-phi

Ngoài ra, “Chất lượng nhân lực” là một trong những yếu tố quan trọng dùng để đánh giá chất lượng bệnh viện trong “Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện Việt Nam” của Bộ Y tế ban hành. Thế nên, hãy lựa chọn bệnh viện có bác sĩ uy tín trong lĩnh vực của mình.

sub kênh tiêu hóa tâm anh
yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn khám ung thư dạ dày
Bác sĩ chất lượng là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn khám ung thư dạ dày ở đâu.

Phương pháp tầm soát ung thư dạ dày phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay là nội soi dạ dày. Bác sĩ nội soi cần có kinh nghiệm, kỹ năng nội soi tốt để phát hiện, đánh giá chính xác các tổn thương đáng ngờ.

Ở giai đoạn sớm, tổn thương của ung thư dạ dày có kích thước rất nhỏ, rất dễ dàng bỏ sót nếu không quan sát kỹ. Thế nên, việc phát hiện tổn thương của ung thư dạ dày gần như chỉ dựa trên kỹ năng nội soi của bác sĩ. Do đó, bác sĩ đóng vai trò quan trọng nhất trong việc tầm soát, chẩn đoán sớm ung thư dạ dày bằng phương pháp nội soi.

khám ung thư miễn phí
banner giảm thừa cân nâng hạnh phúc tìm lại thanh xuân

2. Trang thiết bị, công nghệ y học

Trang thiết bị y tế cũng là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Bệnh viện được trang bị các thiết bị y tế, máy móc tiên tiến sẽ giúp việc khám chữa bệnh trở nên hiệu quả hơn. Bên cạnh đó là trải nghiệm khám bệnh của người bệnh cũng sẽ tốt hơn.

Với những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, việc có máy móc và công nghệ y tế hiện đại góp phần giúp đội ngũ bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác hơn. Dù bạn khám ung thư dạ dày ở đâu, trang thiết bị và đội ngũ y bác sĩ vẫn là hai yếu tố quan trọng nhất cần ưu tiên khi xem xét lựa chọn cơ sở khám bệnh.

Ở giai đoạn sớm, phương pháp nội soi dạ dày có thể phát hiện ung thư rất hiệu quả. Tuy nhiên, khi ung thư đã phát triển đến giai đoạn trễ, các thiết bị chẩn đoán hiện đại như máy chụp cắt lớp vi tính (CT-scan), chụp cộng hưởng từ (MRI)… rất cần thiết để bác sĩ đánh giá chính xác giai đoạn (mức độ xâm lấn, di căn xa) của ung thư dạ dày để có phương pháp điều trị phù hợp.

đánh giá giai đoạn bệnh của ung thư dạ dày
Máy MRI giúp bác sĩ đánh giá giai đoạn bệnh của ung thư dạ dày.

Ngoài ra, điều trị ung thư dạ dày là điều trị đa mô thức, cần kết hợp nhiều phương pháp như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Bệnh viện có đủ các trang thiết bị, vật tư y tế sẽ giúp người bệnh có quá trình điều trị hiệu quả hơn.

3. Thủ tục

Thủ tục phức tạp, rườm rà khiến nhiều người e ngại khi đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế hoặc bệnh viện. Nên chọn bệnh viện có thủ tục được tối ưu đơn giản, nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian khi đi khám. Ngoài ra, một bệnh viện có thủ tục tối ưu, nhanh chóng cũng thường đi kèm với dịch vụ y tế chất lượng.

4. Dịch vụ y tế

Dịch vụ y tế là bao gồm tất cả hoạt động và dịch vụ liên quan đến việc chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe người bệnh. Một bệnh viện có dịch vụ y tế tốt sẽ giúp nâng tầm trải nghiệm khám và điều trị của người bệnh. Tuy không trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả chẩn đoán, một bệnh viện cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế sẽ giúp quá trình khám và điều trị hiệu quả hơn.

5. Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khám và điều trị của người bệnh. Cơ sở vật chất bao gồm tất cả không gian, vật tư, điều kiện vệ sinh bên trong bệnh viện. Nhất là với bệnh ung thư, người bệnh cần có cảm giác thoải mái, dễ chịu để xoa dịu tinh thần và thể chất, giúp việc điều trị hiệu quả hơn.

Địa chỉ khám ung thư dạ dày tại TP.HCM ở đâu tốt nhất?

Nếu bạn chưa biết nên khám ung thư dạ dày tại TP.HCM ở đâu thì Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM là lựa chọn hàng đầu tại TP.HCM.

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM tự hào đứng trong danh sách 10 bệnh viện có chất lượng tốt nhất TP.HCM do sở Y tế TP.HCM đánh giá và xếp hạng.

Khoa Ung bướu của bệnh viện tập trung đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành, giàu chuyên môn, tận tâm và nhiệt huyết. Bên cạnh kỹ năng thăm khám và điều trị tốt, các bác sĩ tại bệnh viện còn có sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị hiện đại như máy nội soi Fuji 7000, dụng cụ nội soi Robot, phòng phẫu thuật áp lực dương, phòng pha chế hóa chất áp lực âm… giúp phục vụ tốt cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư dạ dày.

Khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM còn phối hợp với các chuyên khoa và trung tâm khác trong bệnh viện như: Xét nghiệm, Nội tổng quát, Trung tâm Nội soi và Phẫu thuật nội soi tiêu hóa… để mang đến người bệnh kết quả chẩn đoán chính xác nhất. Các bác sĩ tại bệnh viện cũng không ngừng cập nhật, ứng dụng các phương pháp chẩn đoán và điều trị mới trên thế giới để cải thiện độ hiệu quả trong khám và điều trị ung thư dạ dày.

Tóm lại, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM là địa chỉ khám ung thư dạ dày tại TP.HCM uy tín, chất lượng. Khách hàng luôn được các bác sĩ khám và tư vấn cụ thể, tận tình về nguy cơ, tình trạng bệnh của mình nhằm tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Quy trình khám ung thư dạ dày được tiến hành như thế nào?

Dù bạn khám ung thư dạ dày ở đâu, quy trình tầm soát đều sẽ bao gồm nội soi dạ dày. Bác sĩ thường sẽ kết hợp giữa nội soi dạ dày và sinh thiết để phát hiện sớm những tổn thương của ung thư dạ dày. (1)

nội soi dạ dày là phương pháp khám ung thư dạ dày phổ biến
Nội soi dạ dày là phương pháp khám ung thư dạ dày phổ biến và hiệu quả nhất.

Khi thực hiện nội soi dạ dày, bác sĩ sẽ sử dụng một ống nội soi có đèn và camera luồn qua đường miệng (hoặc mũi) đến dạ dày. Bác sĩ quan sát, đánh giá tình trạng dạ dày thông qua hình ảnh thu được từ camera nội soi. Nếu cần thiết, bác sĩ có thể thực hiện sinh thiết để lấy mẫu tổn thương nghi ngờ của dạ dày trong quá trình nội soi.

Nếu phát hiện ung thư dạ dày, người bệnh sẽ được chỉ định thêm các phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác như chụp cắt lớp vi tính (CT scan) hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI) để xác định chính xác giai đoạn bệnh, từ đó lập kế hoạch điều trị phù hợp nhất.

Khám ung thư dạ dày bao nhiêu tiền?

Với nội soi dạ dày, chi phí tại các cơ sở y tế, bệnh viện có thể dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng cho dịch vụ nội soi tiêu chuẩn (không gây mê). Chi phí nội soi dạ dày gây mê thường dao động khoảng 2.000.000 – 3.000.000 đồng hoặc hơn. Ưu điểm của nội soi gây mê là giúp người được khám không có cảm giác sợ hay buồn nôn trong quá trình thực hiện nội soi. Nếu nội soi có bao gồm sinh thiết, chi phí có thể cao hơn từ 500.000 – 1.000.000 đồng.

Đối với xét nghiệm máu để tìm dấu ấn ung thư, chi phí xét nghiệm có thể dao động từ 200.000 – 300.000 đồng cho chất chỉ điểm gợi ý ung thư dạ dày là CA 72-4 và CA 19-9.

Cần lưu ý, đây chỉ là mức chi phí tham khảo, có thể thay đổi tùy thuộc vào địa điểm khám ung thư dạ dày tại TP.HCM. Ngoài ra, tầm soát ung thư dạ dày hiện nay vẫn chưa được bảo hiểm y tế chi trả.

Ai nên tầm soát ung thư dạ dày?

Những nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc ung thư dạ dày nên tầm soát ung thư dạ dày định kỳ, bao gồm: (2)

  • Tuổi trên 40: Theo khuyến cáo của Hiệp hội ung thư Nhật Bản, ở cả hai giới nam và nữ cần được tầm soát ung thư dạ dày bằng cách thăm khám kết hợp nội soi dạ dày ở độ tuổi trên 40. Nam giới có tỉ lệ mắc ung thư dạ dày cao hơn so với nữ giới.
  • Hút thuốc lá: một trong những yếu tố tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày.
  • Thói quen ăn uống: những người hay ăn đồ mặn, đồ nướng, chiên, thực phẩm được chế biến sẵn, thức ăn ngâm tẩm… thường có tỉ lệ mắc ung thư dạ dày cao hơn những người có thói quen ăn uống nhạt và thanh đạm.
  • Những người mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa: đa phần ung thư dạ dày thường gặp ở người đã có bệnh lý về dạ dày từ trước như: viêm loét dạ dày, nhiễm vi khuẩn HP (Helicobacter pylori)…
  • Người bệnh hoặc tiền sử gia đình có đa polyp tuyến có tính chất gia đình (FAP – familial adenomatous polyposis); mắc hội chứng Lynch; hội chứng Peutz-Jeghers; hội chứng Juvenile polyposis,… thì sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư dạ dày.
  • Ngoài ra những người bệnh tăng sản hoặc polyp tuyến dạ dày, dị sản ruột tại dạ dày… cũng có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn.
phát hiện sớm ung thư dạ dày
Phát hiện sớm ung thư dạ dày giúp việc điều trị dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trên đây là một số thông tin về việc khám và tầm soát ung thư dạ dày. Ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm gần như không có triệu chứng, chỉ có thể phát hiện bằng cách khám tầm soát. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư dạ dày định kỳ.

Việc tầm soát phát hiện ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm giúp cho việc điều trị dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn chưa biết khám ung thư dạ dày tại TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM là một địa chỉ uy tín, chất lượng, xứng đáng để bạn trao gửi niềm tin.